2020-07-17
Viết bởi DƯƠNG VĂN CHƯƠNG / 0 bình luận

  Doanh nhân Dương Văn Chương: Người đưa thời trang Việt sánh vai cường quốc năm châu

Ngành thời trang vốn có nhiều cạnh tranh khốc liệt, để tồn tại được trong nước đã giỏi, lại sánh vai được với các cường quốc về thời trang như Pháp, Nhật lại càng khó hơn. Nhưng doanh nhân Dương Văn Chương đã làm được điều đó bằng tài năng thiên phú và sự đam mê mãnh liệt với nghề. Anh quan điểm: Người Việt Nam vốn khéo tay, nếu biết tận dụng các lợi thế con người thì chắc chắn sẽ đạt được thành công. Do đó, nhà may Chương do anh làm chủ đã thành công trong việc tôn vinh giá trị con người.

 

      Thời tiết Hà Nội vào mùa đông với cái rét khiến mọi người xuýt xoa nhưng những bộ vest và sơ mi vẫn có vị trí quan trọng trong việc chọn trang phục của giới công sở Hà Thành. Tìm đến người đã có công lớn trong việc sáng tạo ra những bộ trang phục đẹp dành riêng cho giới văn phòng, doanh nhân, chính khách, ca sĩ, diễn viên…ở Hà Nội, Sài Gòn và cả Nhật, Pháp tôi đã gặp một người đàn ông lịch lãm và chín chắn, doanh nhân Dương Văn Chương. Qua buổi trò chuyện cởi mở, tôi đã hiểu vì sao Nhà may Chương lại thành công trong ngành thời trang có nhiều cạnh tranh khốc liệt. Những chia sẻ của người đàn ông với nhiều trải nghiệm quý trong nghề ấy đã giúp tôi có cái nhìn sâu sắc hơn về nguyên nhân một thương hiệu đã có từ lâu đời, vẫn phát triển và vững mạnh cho đến ngày nay, đưa thời trang Việt lên tầm cao mới.

 

 

Thành công nhờ đề cao giá trị con người

    Trong suy nghĩ của doanh nhân Dương Văn Chương (hay Chương Tailor như trong giới công sở vẫn thường hay gọi anh) thì: Con người là yếu tố quan trọng nhất trong kinh doanh may mặc. Thể hiện ở 3 điểm, thứ nhất, nhà may Chương thành công là do sự tiếp nối truyền thống lâu đời của những con người đam mê với nghề trong gia đình anh. Thứ 2, khách hàng là thượng đế nên các bộ trang phục phải tôn lên vẻ đẹp cho họ. Thứ 3, người tạo nên các sản phẩm có chất lượng tốt và thẩm mỹ cao đó chính là đội ngũ các thợ thủ công lành nghề. Do đó, trong chính sách của công ty mình, anh luôn đảm bảo quyền lợi tốt nhất cho họ.

     Khi tôi đặt câu hỏi: Phải chăng anh đạt được thành công như ngày nay là do được hưởng lây danh tiếng của cha mẹ để lại khi nhà may là một thương hiệu có tiếng ở Sài Gòn? Anh cho biết: Đó chỉ là một trong những động lực giúp anh cố gắng khẳng định bản thân hơn mà thôi. Để thành công đòi hỏi ngoài yếu tố gia đình, cần phải nỗ lực không ngừng và có một tư duy thẩm mỹ tốt. Anh may mắn có cả ba điều đó. Được cha mẹ định hướng truyền nghề từ khi còn rất nhỏ, lớn lên anh đi du học ở Pháp, tại đây anh đã kết hợp được phong cách thời trang trong nước có sẵn và phong cách thời trang vest hàng đầu của Pháp. Đây là nền tảng cơ bản giúp anh về nước tận dụng yếu tố con người Việt Nam với sự khéo tay vốn có để xây dựng ngành veston trong nước nổi tiếng, xứng tầm với Pháp với các cửa hàng ở 2 trung tâm Sài Gòn, Hà Nội và cả ở Pháp.

 

Sau nhiều năm đúc rút kinh nghiệm, làm nghề quản lý, doanh nhân Dương Văn Chương mong muốn thương hiệu nhà may Chương không chỉ trở thành một thương hiệu hàng đầu Việt Nam mà còn chinh phục được cả thế giới, do đó, anh đã mạnh dạn đưa các sản phẩm của mình sang các nước tư bản, khó tính như Nhật Bản. Anh kiểm tra hệ thống KCS từng đường kim mũi chỉ, tuyển nghệ nhân tay nghề cao cấp để cho ra những sản phẩm thủ công chuyên nghiệp xứng tầm quốc tế. Điểm mạnh và điểm nhấn của Chương Tailor là thời trang phong cách đẳng cấp, ấn tượng, lịch lãm. 

 

 

Chính sách đề cao con người của nhà may Chương còn thể hiện ở việc công ty luôn đặt mục tiêu đào tạo các đội ngũ nhân viên, các bộ phận chuyên nghiệp và hiệu quả. Công ty thường xuyên mở các lớp đào tạo cho nhân viên, thi tay nghề giỏi đạt tiêu chí chất lượng cao và chăm sóc khách hàng tốt. Công ty còn làm các công tác xã hội mang tính nhân văn như đi từ thiện giúp người nghèo, hỗ trợ các học sinh nghèo vượt khó.

 

 

Để tôn vinh khách hàng giúp họ khoác lên mình những bộ trang phục đẹp nhất, công ty có những chế độ chăm sóc khách hàng rất tốt. Hàng năm công ty tri ân khách hàng với các phần quà giá trị, tặng khách hàng VIP lâu năm bộ vest đẹp, ngoài ra khi khách hàng sử dụng vest của công ty sẽ được tặng các phụ kiện sơ mi, cà vạt, kẹp khuy đi kèm để họ có được bộ vest hoàn hảo nhất.

Nhà may Chương ngày một lớn mạnh và thành công này phải được kể bằng những bộ trang phục tuyệt vời cho nhiều khách vip như các nguyên thủ quốc gia trong ASEM, bà Hillary Clinton, thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng…hay các doanh nhân, ca sĩ, diễn viên nổi tiếng…

 

Ước mơ và sự khiêm tốn của vị doanh nhân thành đạt

Có công đưa thời trang Việt lên một tầm cao mới, chinh phục cả thị trường thế giới, doanh nhân Dương Văn Chương vẫn rất khiêm tốn: “Đó chưa phải là điều quá lớn lao, tôi còn muốn đưa các bộ Vest Việt Nam sang nhiều thị trường khác rộng lớn và khó tính hơn. Điều đó đòi hỏi tôi, nhà may Chương và đội ngũ nhân viên phải cố gắng nhiều hơn”. Tuy nhiên, hiện nay sự thành công của nhà may Chương chắc chắn đã được khẳng định bằng sự chuyên nghiệp, chu đáo, ân cần, hoàn hảo trong từng dịch vụ, khả năng mix đồ và tư vấn phù hợp cho khách hàng, tôn vinh giá trị hình ảnh của khách, tạo cho họ sự khách biệt khi sử dụng sản phẩm của công ty.

 

 

Trong tương lai, doanh nhân Dương Văn Chương tin rằng với sự nỗ lực không ngừng của nhà may Chương sẽ góp phần đưa doanh nghiệp sánh vai cùng các cường quốc năm châu, đưa doanh nghiệp hội nhập thế giới, cũng như mở rộng khả năng bán hàng ở thị trường Nhật Bản nâng tầm chân dung con người Việt trong mắt bạn bè quốc tế.

 

 

 

 

popup

Số lượng:

Tổng tiền: